Cách chọn cửa cuốn phù hợp với phong thủy ngôi nhà

Cách chọn cửa cuốn phù hợp với phong thủy ngôi nhà

     Phong thủy luôn là một vấn đề được quan tâm đối với phương Đông và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Phong thủy xưa nay đóng một vai trò hết sức quan trọng không dừng lại ở yếu tố tâm linh mà còn là sự khoa học. Nếu chúng ta trang trí, thiết kế nội thất nhà ở hợp phong thủy sẽ có thể tránh được tai ương, tiền tài, sức khỏe của gia đình được phồn vinh, thịnh vượng. Thiết kế nội thất ở đây bao gồm vị trí các vật dụng trong nhà, kể cả việc lắp đặt cửa, trong đó có cửa cuốn.

     Người xưa quan niệm rằng mọi người đều có một số mệnh và mọi thứ xung quanh nếu được sắp xếp đúng vị trí thì đem lại may mắn, tiền tài cũng như tổ ấm của chủ nhân nó. Vì vậy trước lắp đặt cửa cuốn cũng vô cùng quan trọng. Trên thực tế thì cửa cuốn có chức năng bảo vệ ngôi nhà thân yêu của bạn như một người bảo vệ trung thành, đáng tin cậy khi chủ vắng nhà.

     Còn về mặt phong thủy thì cửa cuốn giúp mang đến sự may mắn, tiền tài cũng như giữ vững tổ ấm gia đình của bạn. Nên bạn cần lắp đặt cửa cuốn phù hợp với phong thủy cho căn nhà.

 1. Lựa chọn hướng cửa cuốn

     Ngôi nhà là nơi sinh sống của mọi thành viên trong gia đình, là nơi diễn ra mọi hoạt động của gia đình và là chốn bình an của mỗi thành viên sau ngày dài hoạt động mệt mỏi, làm việc vất vả.

     Người Việt Nam luôn xem trọng ngôi nhà, chính vì vậy mà mỗi thứ trong nhà đều được lựa chọn cẩn thận tỉ mỉ. Không ngoại lệ, cửa cuốn cũng được lựa chọn rất tỉ mỉ.Không chỉ quan tâm, chú trọng đến hình thức, mẫu mã mà còn quan tâm đến việc chọn vị trí, hướng cho lắp đặt cửa cuốn.

     Để có một trí trí phong thủy tốt nhất cho cửa cuốn nhà bạn thì bạn cần phải tìm hiểu và phân tích các chi tiết, đặc điểm về địa thế, vị trí khu, cây cối, gia chủ ngôi nhà,… từ đó mới có thể lựa chọn lắp đặt cửa cuốn hợp phong thủy nhất.

  • Hướng Tây Bắc: Hướng cửa nhà tốt cho người đứng đầu gia đình, củng cố thêm phẩm chất lãnh đạo, sự tin tưởng và tôn trọng trong gia đình.
  • Hướng Bắc: Hướng tạo nên sự yên tĩnh, nhưng dễ khiến cuộc sống lạnh nhạt và ủy mị.
  • Hướng Đông Bắc: Hướng xấu nhất cho cửa cuốn ngôi nhà, làm phơi bày sức mạnh của gia chủ, chỉ nên dùng hướng này cho người trẻ.
  • Hướng Đông: Hướng tốt nhất cho gia chủ trẻ tuổi, phù hợp cho doanh nhân, đặc biệt là người mới bắt đầu sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam: Hướng cửa nhà cho những ai muốn cải thiện tài chính của mình, gia đình sẽ bình yên và tốt đẹp.
  • Hướng Nam: Hướng lý tưởng cho người ưa hoạt động xã hội, mang lại sự công nhận và nổi tiếng cho gia chủ. Tuy nhiên hướng này dễ gây căng thẳng và tranh luận trong gia đình.
  • Hướng Tây Nam: Hướng thuận lợi cho các bà mẹ trong gia đình, tăng quyền lực của người phụ nữ.
  • Hướng Tây: Hướng tốt cho gia đình có trẻ nhỏ, giúp trẻ phát triển tốt, đồng thời mang lại sự lãng mạn và niềm vui trong gia đình.

 2. Lựa chọn màu sắc

     Hiện nay trên thị trường cửa cuốn có rất nhiều màu sắc nhờ vào sơn tĩnh điện. Nên bạn có thể thoải mái lựa chọn màu săc cửa cuốn tùy thuộc vào nhu cầu của mình. 

     Bạn nên chọn màu sắc cua cuon phù hợp với vận mệnh của gia chủ và phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Theo xu hướng hiện nay thì cửa cuốn có màu nhạt được ưa chuộng vì mang lại cảm giác không gian gian rộng rãi, thoáng mát. 

 3. Lựa chọn kích thước

     Kích thước cửa cuốn không quá rộng, không quá cao hay thấp sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành tự động của cửa cuốn cũng như phong thủy của ngôi nhà.Bạn nên chọn cua cuon có kích thước, tỷ lệ phù hợp với tổng quan và gia chủ để tạo nên sự cân bằng, hài hòa. 

     Bạn nên nhờ một người có kiến thức về phong thủy giúp bạn tư vấn để chọn vị trí, kích thước và màu sắc cửa cuốn phù hợp với gia đình của bạn.

Shares:
Hỗ trợ khách hàng
support
Video

AUSTDOOR TPHCM

AUSTDOOR TPHCM

AUSTDOOR TPHCM