Các trường hợp nguy hiểm do cửa cuốn thường xảy ra

     Hiện nay đa phần các trường hợp nguy hiểm thường là đối với cửa cuốn motor, vì cửa cuốn kéo tay được vận hành bằng sức người nên có thể chủ động trong mọi trường hợp.

     Còn cửa cuốn sử dụng motor muốn vận hành phải thông qua remote điều khiển cửa cuốn kết nối với hộp thu phát tín hiệu ở motor cửa cuốn. Vì quá an toàn nên các trường hợp gây nguy hiểm thường gặp phải vào đối tượng sử dụng cửa cuốn tự động. Dưới đây là một số trường hợp và cách phòng tránh như sau:

1. Trường hợp 1

     Cửa cuốn không mở được khi xảy ra sự cố hỏa hoạn hoặc mất điện. Đây là sự cố đáng lo ngại nhất hiện nay, thông thường khi mất điện hoặc hỏa hoạn, nguồn điện bị cắt sẽ làm motor không hoạt động nên không thể mở cửa được nên bị kẹt ở trong hoặc ngoài nhà.

✅ Để phòng tránh trường hợp này, các bạn nên lắp thêm bình lưu điện cửa cuốn.

✅ Ngoài ra đối với các dòng cửa cuốn hiện nay thường có chế độ kéo tay để có thể mở cửa bằng palăng dây xích kéo.

2. Trường hợp 2

     Là cửa kẹt người khi đóng. Trường hợp này cũng rất thường xảy ra, đôi khi đang đóng cửa mà trẻ nhỏ hoặc người thân không để ý đi ngang làm cửa đóng lại làm kẹt người, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

✅ Đối với sự cố này, bạn nên lắp đặt bộ cảm biến tự dừng đảo chiều cửa cuốn, công dụng của bộ phụ kiện này giúp cửa cuốn khi đóng đụng phải vật nào đó sẽ tự động dừng lại và chạy lên, giúp bảo vệ an toàn tối đa cho mọi người và cả cửa cuốn.

✅ Ngoài ra khi sử dụng cửa cuốn cũng cần quan sát xung quanh có người hay không rồi mới đóng cửa, vì đôi khi tính hiếu động của trẻ em thường không để ý đến các vấn đề xung quanh.

     Trên đây là một số trường hợp nguy hiểm thường gặp làm mọi người lo lắng có nên dùng cửa cuốn không. Chúng tôi đã nêu ra những cách khắc phục mà rất nhiều người đã và đang áp dụng. Từ khi các thông tin liên quan đến vấn đề khắc phục về cửa cuốn được giải bày, các tình trạng nguy hiểm đã được giảm triệt để trong những tháng gần đây.

Shares:
Hỗ trợ khách hàng
support
Video

AUSTDOOR TPHCM

AUSTDOOR TPHCM

AUSTDOOR TPHCM