Một số quy tắc cần biết khi lắp đặt cửa cuốn

1. Quy tắc đo kích thước cửa khi lắp đặt cửa cuốn

     Cửa cuốn là một dạng cửa đặc biệt, sử dụng đa số là những linh kiện nhỏ để lắp đặt. Do đó phụ thuộc hoàn toàn vào những kết quả đo đạc ban đầu thật chuẩn xác, nếu không sẽ phát sinh lỗi khi lắp cửa cuốn.

     Quy tắc điều chỉnh và đo đạc kích thước được coi là yếu tố cơ bản nhất cho mọi hướng cách dẫn lắp đặt cửa cuốn hiện tại.

     Quy tắc này có hai điểm cơ bản sau:

- Thứ nhất, đo khoảng cách giữa trần tới thông thủy và từ thông thủy xuống nền để làm căn cứ đục lỗ thoáng. Quy tắc này quan trọng và có thể hiểu như sau: Nếu quả lỗ có đường kính 450mm vậy hộp kỹ thuật phải đạt ít nhất đường kính này để đảm bảo thông thủy có thể kéo dan được.

- Thứ hai, đo khoảng cách hai bên đường ray: Khi lắp đặt đường ray, 2 bên ray cần đặt được khoảng cách ít nhất là 80mm mới có thể thực hiện được. Việc lắp đặt ray cửa cuốn cũng phụ thuộc nhiều vào loại ray được chọn: nếu ray nhôm U60 thì ít nhất là 80mm, với U90 cần tối thiểu là 140mm…

2. Quy tắc khảo sát và lắp đặt cửa cuốn vào thực tế

     Hướng dẫn cách lắp đặt cửa cuốn cơ bản ngoài yêu cầu đo kích thước thật chính xác, còn có những lưu ý quang trọng liên quan đến những các yếu tố kỹ thuật khác. Các yếu tố kỹ thuật này dựa trên vật liệu sử dụng trong quá trình lắp đặt.

     Có hai lưu ý đặc biệt quan trọng sau đây:

- Khi lắp đặt, nên chú ý chiều của quả lô cuốn. Cần phân biệt rõ ràng hai loại lô ngoài và trong, tránh tuyệt đối sơ xuất dẫn đến lắp đặt sai gây thiếu thẩm mỹ cho cửa cuốn.

- Cần chú ý đến độn cơ và chiều hoạt động của các loại motor của cửa cuốn. Khi lắp đặt, chiều quay, chiều hoạt động của motor có vai trò rất quan trọng, do đó, luôn đảm bảo xác định rõ vị trí động cơ ở bên trái hay bên phải lô cuốn.

Hai điểm lớn trên là điều cơ bản nhất trong hướng dẫn cách lắp đặt cửa cuốn, ngoài ra để quy trình lắp đặt được hoàn thiện, người sử dụng cửa cuốn chú ý một số lưu ý khác về cánh gà của lô cuốn.

Shares:
Hỗ trợ khách hàng
support
Video

AUSTDOOR TPHCM

AUSTDOOR TPHCM

AUSTDOOR TPHCM