Vì sao cần lắp đặt cửa cuốn chống cháy cho nhà xưởng

     Thời gian gần đây những sự cố hỏa hoạn tại các trung tâm thương mại, kho bãi, nhà xưởng hay hầm để xe gây thiệt hại về tính mạng con người và tài sản.

     Vì vậy sự cần thiết của việc lắp đặt cửa cuốn chống cháy để giảm thiểu cháy nổ đảm bảo tính mạng cho con người. Vậy những lý do gì doanh nghiệp nên sử dụng cửa cuốn chống cháy chuyên dụng để đảm bảo an toàn cho người và tài sản?

1. Nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn

     Trong các nhà xưởng thường có rất nhiều hàng hóa là điều kiện rất dễ để xảy ra hỏa hoạn. Thêm vào đó, các nhà xưởng thường có tường gạch dày, mái tôn kín nên khói lửa bị “nhốt” trong nhà kho thường bùng phát rất mạnh và rất khó để xử lý.

 

 

     Ngoài ra nhà xưởng thường có các thiết bị điện tử, máy móc, bình nhựa, phích nước, bóng đèn, giấy tờ, … nên ngọn lửa thường lây lan rất nhanh, gây ra các thiệt hại vô cùng lớn về người và của. Nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn vì vậy ý thức phòng cháy nổ là hết sức cần thiết.

2. Ý thức phòng chống cháy nổ chưa được nâng cao

     Chỉ tính riêng địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã có hàng nghìn khu nhà xưởng, kho bãi đang hoạt động nhưng phần lớn không đạt yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy. Phần lớn các nhà xưởng đều được làm bằng khung thép, mái tôn, bao bọc xung quanh và không hề có hệ thống báo cháy.

     Cách thiết kế xây dựng theo kiểu chuồng cọp chỉ một lối thoát duy nhất là vô cùng nguy hiểm. Bạn cần có ý thức hơn trong việc phòng cháy nổ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản nhà xưởng.

 

 

3. Sự cần thiết của cửa cuốn chống cháy

     Cửa cuốn chống cháy sẽ là một thiết bị chống cháy hữu ích, kịp thời báo động khi có đám cháy xảy ra và tự động ngăn chặn lan truyền của ngọn lửa để đảm bảo thời gian cho người và hàng hóa kịp thời di chuyển, sơ tán tới khu vực an toàn. Tránh những thiệt hại về tính mạng và tài sản, đảm bảo an toàn tính mạng cho con người.

     Các thiết bị điều khiển chống cháy được tích hợp trên cửa cuốn chống cháy sẽ hoạt động như sau: Bộ tự ngắt, hẹn thời gian đóng cửa khi xảy ra cháy, bộ tự ngắt cảm biến nhiệt, bộ tự ngắt cảm biển khói. Khi có hỏa hoạn cháy nổ xảy ra, các thiết bị điều khiển chống cháy này sẽ kịp thời phát tín hiệu báo động khẩn cấp để tất cả người có mặt bên trong kịp thời thoát hiểm. Vi thế đây sẽ được coi là sản phẩm vô cùng cần thiết cho nhà xưởng của bạn.

Shares:
Hỗ trợ khách hàng
support
Video

AUSTDOOR TPHCM

AUSTDOOR TPHCM

AUSTDOOR TPHCM